Rượu trắng yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của rượu

cac yeu to quyet dinh chat luong cua ruou trang

Nấu rượu cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố mới cho ra được mẻ rượu thơm ngon để sử dụng hoặc để bán cho khách hàng. Dù không đáp ứng được một yếu tố thì sản phẩm nấu ra sẽ không được như mong muốn của bạn. Hãy cùng men rượu Việt Nam tìm hiểu thêm về 3 yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của rượu nhé.

Men Rượu Trắng

Men rượu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình nấu rượu, chỉ cần một sai sót có thể làm chết men, hoặc khiến rượu có vị đắng, chua, khó chịu… Để chọn được loại men phù hợp, bạn cần phải biết rõ mình làm rượu muốn như thế nào và chọn loại men nào phù hợp với bạn. Dùng cho loại rượu nào, ưu nhược điểm của loại men đó như thế nào. Men rượu có 2 loại phổ biến là men dạng bánh men và men dạng bột. Để giải quyết được vấn đề này, tốt nhất bạn nên chọn những loại men có thương hiệu trên thị trường, được sản xuất chất lượng và rõ ràng về mọi mặt. Tại Men Rượu Việt Nam hay Men Rượu Hoàng Sơn tại đây chúng tôi cung cấp đa dạng sản phẩm men rượu chất lượng tốt nhất dành cho nấu rượu, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tư vấn về cách thức ủ rượu của từng loại men sao cho ra được chất lượng rượu thành phầm tốt nhất và mang lại kinh tế cao.

Liên Hệ Mua Men Rượu

  • Đại lý men rượu tại Buôn Ma Thuột: 58 Đồng Sỹ Bình- P. Tân Thành – TP. BMT – T. Đăklăk
  • Hotline, Zalo : 0987 043 822 (Ms. Nhung )
  • Máy bàn: 0262 3853619
3 yếu tố quyết định chất lượng của rượu
3 yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của rượu trắng

Gạo

Gạo và men là bộ đôi sức mạnh trong quá trình lên men rượu để tạo nên hương vị đặc trưng của rượu trắng. Mỗi loại gạo mang đến những hương vị khác nhau, tạo nên sự đa dạng cho từng loại rượu, từ rượu nếp ủ bằng gạo nếp than, gạo nếp cái hoa vàng, gạo nếp nhung nai… cho đến rượu ủ bằng gạo nếp đen đều sẽ tạo ra hương vị không giống như gạo nếp… Ngoài việc lựa chọn loại men phù hợp, người nấu rượu cũng cần lựa chọn kỹ loại gạo của mình. Rượu ngon thường được nấu với gạo nếp, hạt gạo đều, tròn, trắng, không đổi màu, thơm và mềm. Để quá trình lên men của rượu trắng có thể hấp thụ được, gạo phải được nấu chín kỹ, hạt gạo phải mềm, không quá nát cũng không quá khô để men có thể dễ dàng thấm vào từng hạt gạo. Đối với các hộ làm rượu thương mại nên sử dụng nồi cơm điện 20kg hoặc nồi cơm điện công nghiệp, cơm nên cho vào mâm và nấu bằng hơi nước không bị cháy, thời gian nấu khoảng 60-80 phút để cơm chín đạt được độ dẻo thích hợp.

Nguồn Nước

Hàm lượng nước trong rượu thành phẩm cao tới 80% nên chất lượng nước cũng ảnh hưởng tới chất lượng rượu. Lượng nước tiêu thụ trong quá trình nấu bia lớn hơn nhiều lần so với lượng nước nấu gạo. Vai trò của nước trong sản xuất rượu trắng thủ công rất quan trọng. Nó không chỉ dùng để ngâm mà còn được thêm vào trong quá trình ủ (ủ ướt) và đóng vai trò quan trọng quyết định độ mềm, mịn.
Vị ngọt của rượu khi chưng cất. Rượu Bàu Đá, rượu Bình Khương Thôn, rượu Kim Long, rượu Gò Đen… đều là những loại rượu ngon nổi tiếng, hương vị của rượu quyết định bởi nguồn nước, bởi rượu ở những vùng này được ủ bằng nước giếng hoặc nước giếng. nước mưa rất trong và sạch. Nhưng dù ở vùng nào, nguồn nước nấu rượu càng tinh khiết và hàm lượng tạp chất càng thấp thì càng thuận lợi cho việc nấu những mẻ rượu thơm, êm dịu. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có nguồn nước thiên nhiên mát lạnh, trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Vì vậy, nhiều nơi tận dụng nước mưa để làm rượu.

Qua bài viết này bạn đã hiểu rõ thêm các yếu tố quyết định chất lượng của rượu trắng rồi đúng không nào. Để chọn mua được men rượu chất lượng nhất bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn công thức và các bước ủ rượu đúng chuẩn truyền thống và mua men rượu nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *