Công thức làm rượu gạo lứt thơm ngọt đơn giản tại nhà

Công thức làm rượu gạo lứt

Rượu gạo lứt là thức uống rất có lợi cho sức khỏe khi uống ở mức độ vừa phải, vị hơi cay nên rất thơm ngon dễ uống. Sau đây men rượu việt nam sẽ bật mí chi tiết cho các bạn công thức làm rượu gạo lứt chính xác nhất. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Như chúng ta đã biết, gạo lứt là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin B, protein, khoáng chất sắt, canxi, magie…, giúp giảm cân, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, máu, căng thẳng, tiểu đường.. .Trong Đông y, gạo lứt còn được coi là vị thuốc hữu hiệu, trị mồ hôi, phòng và chữa bệnh tả, kiết lỵ rất tốt.
Vì vậy, Men Rượu Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn công thức làm rượu gạo lứt có thể giữ lại hoàn toàn các chất dinh dưỡng trên, có lợi cho sức khỏe phụ nữ sau sinh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, giúp giảm hàm lượng cholesterol có hại cho cơ thể.
cong thuc lam ruou gao lut thom ngot don gian 1

Nguyên liệu và cách pha chế rượu gạo lứt

Nguyên liệu chuẩn bị:

Công thức làm rượu gạo lứt

B1: Ngâm và nấu cơm gạo lứt nếp

Cho gạo nếp vào, vo nhẹ bằng nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó ngâm khoảng 30 – 45 phút cho đến khi gạo chín mềm, nhanh và đều. Lưu ý không vo gạo vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng ở lớp cám và vỏ trấu. Cho gạo vào nồi cơm điện, tủ nấu cơm công nghiệp hoặc nồi nấu rượu chuyên dụng căn chỉnh lượng nước phù hợp để nấu thành cơm. Gạo lứt nếp có độ cứng hơn các loại gạo thường nên thời gian chín sẽ lâu.

B2: Làm sạch men rượu

Đây là một trong những khâu làm gạo lứt nấu rượu rất quan trọng. Bởi nếu làm không đúng cách sẽ khiến rượu bị đắng và không ngon, cơm rượu ẩm mốc hoặc chất lượng không đạt yêu cầu như mong đợi. Men rượu khi mua tại men rượu việt nam sẽ có bột mịn màng rồi nhé, nên rất tiện lợi.

B3: Phơi cơm gạo lứt và trộn cùng men rượu

Chuẩn bị một cái mâm phẳng hoặc mẹt lớn sạch sẽ, khô ráo. Cho cơm chín ra mâm, dàn đều thành 1 lớp mỏng cho cơm nhanh nguội và không bị vón cục. Khi cơm nguội bớt, nhiệt độ ở mức ấm không nóng cũng không nguội (khoảng 35-40 độ C), bạn trộn đều cơm cùng 1/2 chỗ bột men rượu. Nếu trộn men vào cơm nóng sẽ làm chết men, và ngược lại, trộn men lúc cơm quá nguội sẽ làm hỏng quá trình lên men rượu.

B4: Ngâm và ủ cơm rượu gạo lứt

Cho hỗn hợp cơm gạo lứt và men rượu vào 1 lọ thuỷ tinh hoặc bình sứ, rắc thêm chỗ men rượu còn lại lên trên. Sau đó dùng lá chuối bọc kín miệng lọ lại và vặn chặt nắp bên trên. Đặt lọ thuỷ tinh ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp và không khí có độ ẩm cao. Nhiệt độ khoảng từ 20-25 độ C. Cơm rượu sẽ lên men sau khoảng 2-4 ngày, để càng lâu rượu càng ngọt, nồng độ cao và đậm vị. Kiểm tra nếu thấy cơm gạo lứt lên men, đổ thêm 1 lít rượu nếp trắng vào tiếp tục ngâm khoảng 2-3 tuần nữa là thu được thành phẩm cuối cùng.

Hy vọng rằng với cách làm rượu gạo lứt đơn giản trên đây sẽ giúp bạn tự làm được tại nhà. Nếu bạn đang dự định mua men rượu để ủ rượu thì bạn có thể kham khảo các loại sản phẩm men rượu của chúng tôi nhé.

Liên Hệ Mua Men Rượu

  • Đại lý men rượu tại Buôn Ma Thuột: 58 Đồng Sỹ Bình- P. Tân Thành – TP. BMT – T. Đăklăk
  • Hotline, Zalo : 0987 043 822 (Ms. Nhung )
  • Máy bàn: 0262 3853619

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *