Rượu Nếp Cái Hoa Vàng Và Công Thức Để Ủ Rượu

rượu nếp cái hoa vàng
Rượu nếp cái hoa vàng là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần và lễ hội của người Việt. Mỗi loại rượu có một mối liên hệ riêng với vùng đất. Nói đến rượu ngon phải kể đến rượu nếp cái hoa vàng, một loại đồ uống mà mọi người ở đây đều quen thuộc.

Giới Thiệu Rượu Nếp Cái Hoa Vàng

Rượu nếp cái hoa vàng là một đặc sản quý giá và được người dân khắp nơi trên thế giới biết đến. Rượu có mặt trong đời sống hằng ngày như các dịp kỷ niệm, đám cưới, lễ hội, tiệc tùng…Nếu biết uống rượu đúng cách và hợp lý, không những có thể tăng thêm hứng thú cho cuộc sống mà còn bồi bổ cơ thể.
ruou nep cai hoa vang va cong thuc de u ruou
Men rượu dùng để ủ rượu nếp cái hoa vàng

Đặc Điểm Rượu Nếp Cái Hoa Vàng

Vì sao gọi là rượu nếp cái hoa vàng? Bởi nguyên liệu chính để làm rượu là gạo nếp hoa vàng. Gọi là lúa nếp hoa vàng vì khi nở hoa lúa cho ra phấn hoa màu vàng, thay vì ra hoa màu trắng như các giống lúa khác, đây là một đặc điểm rất đặc biệt. Với hương vị thơm ngon, loại gạo này khi ủ rượu sẽ cho ra loại rượu có mùi vị thơm nức và vị ngọt đậm đà.

Khi uống thì rất êm, ngọt hậu và có mùi thơm đặc trưng và không bị đau đầu bởi rượu đã được hạ thổ trong thời gian rất lâu và nấu bằng phương pháp thủ công cùng với men quả từ các loại thuốc bắc. Rượu nếp cái hoa vàng là một trong những loại rượu có thương hiệu nổi tiếng nhất cả nước.

Công Dụng Của Nó

Là một loại đồ uống không thể thiếu đối với mỗi người yêu ẩm thực, có tác dụng bồi bổ cơ thể, rượu nếp còn giúp ăn ngon miệng, kích thích tiêu hóa.
Rượu nếp cái hoa vàng rất giàu chất dinh dưỡng nhờ các chất axit hữu cơ, các vitamin nhóm B (B1, B2, PP…), axit amin nên rất tốt cho sức khỏe.

Cách Ủ Rượu Nếp Cái Hoa Vàng

  • Bước 1: Chọn gạo nếp cái hoa vàng, hạt tròn to, chắc, còn nguyên lớp vỏ lụa và lớp cám.
  • Bước 2: Gạo được ngâm trong thau nước, sau đó vo sạch, để cho ráo nước và đem nấu thành xôi chín.
  • Bước 3: Xôi chín được đổ ra rá, làm tơi và để nguội.
  • Bước 4: Sử dụng loại men truyền thống tại Men Rượu Việt Nam để đảm bảo rượu nấu ngon, thơm, chất lượng rượu có thể để càng lâu càng tốt.
  • Bước 5: Rắc đều vào xôi.
  • Bước 6: Ủ men. Rải lá lót xuống đáy dụng cụ đựng, cho xôi nếp đã trộn men vào, phủ lá lên trên. Ủ thật kín trong chum vại khoảng từ 10 – 12 ngày sau đó đem chưng cất tạo thành rượu nếp cái hoa vàng.

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản

  • Thường được dùng trong các lễ, lễ tết, liên hoan, gặp mặt gia đình…
  • Bảo quản: Ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khi uống xong nhớ đậy nắp lại, tránh rượu bay hơi sẽ làm mất vị ngon của rượu.

Liên Hệ Mua Men Rượu Việt Nam

  • Đại lý men rượu tại Buôn Ma Thuột: 58 Đồng Sỹ Bình- P. Tân Thành – TP. BMT – T. Đăklăk
  • Hotline, Zalo : 0987 043 822 (Ms. Nhung )
  • Máy bàn: 0262 3853619

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *