Bảo Quản Men Rượu Cần Như Thế Nào Đúng Cách

bảo quản men rượu

Bảo quản men rượu không phải hộ gia đình nào cũng biết đúng cách, nó đóng vai trò quan trọng gần như quyết định đến chất lượng cũng như an toàn của rượu trong quy trình sản xuất rượu sạch. Cơ sở sản xuất rượu nào cũng biết cách bảo quản men đúng chuẩn. Hãy xem bài viết dưới đây để nắm rõ.

Men rượu là gì?

Men rượu là tổ hợp có thành phần chính là men gốc và bột gạo. Men được sử dụng trong công đoạn ủ men và có vai trò phân hủy tinh bột thành đường, sau đó chuyển hóa thành cơm rượu nhờ những vi sinh vật có trong các loại men. Hiện nay, trên thị trường có hai dạng men chính là men dạng bột và bánh men. Ở nước ta, phần lớn các cơ sở nấu rượu thường lựa chọn đơn vị sản xuất men rượu uy tín chất lượng trên thị trường để sử dụng, và may mắn men rượu việt nam của chúng tôi luôn được bà con cả năm lựa chọn để sản xuất rượu. Chúng tôi có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất men rượu chất lượng cao, bạn có thệ chúng tôi để được hướng dẫn mua hàng nhé.

Bảo quản men rượu như thế nào
Được đóng thành từng túi nhỏ, tiện lợi khi bảo quản men rượu

Bảo quản men rượu thế nào cho đúng?

Men rượu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và độ an toàn của rượu. Men chứa nhiều vi sinh vật có lợi, có tác dụng phân hủy tinh bột thành đường và sẽ chuyển hóa thành rượu sau khi được ủ kín.

Tuy nhiên, làm sao để bảo quản men rượu tốt nhất, đúng cách để không ảnh hưởng tới chất lượng rượu thành phẩm là vấn đề của nhiều gia đình, cơ sở sản xuất rượu.

Vậy bảo quản men rượu như thế nào cho chuẩn?

Men rượu phải được bảo quản cẩn thận khi mới dùng hết một phần hoặc khi chưa có nhu cầu sử dụng. Tốt nhất là nên bịt kít men bằng lớp túi bóng, để nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Khi đã sấy khô men thì nên cất vào tủ với nhiệt độ thích hợp, tránh đặt nơi quá nóng hoặc có ánh nắng gay gắt. Bảo quản trong môi trường có nhiệt độ không quá 30 độ C.

Để tránh bị mối mọt, ẩm mốc men phải được sấy khô và không để nơi có độ ẩm. Bạn có thể để từ 1-2 thậm chí 3 tháng nếu bảo quản tốt.

Liên Hệ Mua Men Rượu Việt Nam

  • Đại lý men rượu tại Buôn Ma Thuột: 58 Đồng Sỹ Bình- P. Tân Thành – TP. BMT – T. Đăklăk
  • Hotline, Zalo : 0987 043 822 (Ms. Nhung )
  • Máy bàn: 0262 3853619

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *