Rượu Để Càng Lâu Càng Thơm Ngon Và Lý Do

ruou de cang lau cang thom ngon va ly do

Rượu mới nấu nồng độ còn rất cao nên thường gắt, sốc. Nguyên nhân do sự phân bố không đều của các cụm phân tử nước và rượu khiến rượu uống không có độ êm, mềm. Rượu từ xưa là nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Việt. Rượu có mặt lúc nào chẳng ai rõ, chỉ biết rằng nghề rượu đã có từ rất lâu, thân thuộc và vô cùng gần gũi trong đời sống con người. Rượu xuất hiện trong nghi lễ, trong tiệc tùng, ăn uống và những cuộc hẹn với bạn bè.

Chẳng phải cao lương mỹ vị nhân gian, song rượu vẫn khiến người ta như say như đắm khi chất chứa trong đó là mùi của gạo của men, mùi của tinh hoa đất trời. Nhấp một ngụm thấy khoan khoái con người, nhấp thêm ngụm nữa thấy tinh thần hào sảng, lâng lâng.

ruou de cang lau cang thom ngon va ly do 1

Rượu sau khi nấu không được dùng ngay mà thường mang đi cất ủ. Nếu người xưa thường ủ trong chum sành rồi hạ thổ thì giờ đây, tùy vào điều kiện mỗi người mà có thể ủ trong thùng gỗ sồi một thời gian rồi mới đem ra uống bởi rượu để càng lâu sẽ càng thơm ngon hấp dẫn. Tại sao vậy?

Vậy Tại Sao Rượu Để Càng Lâu Càng Ngon

Như chúng ta đã biết, rượu mới nấu nồng độ còn cao nên thường gắt, sốc. Nguyên nhân do sự phân bố không đều của các cụm phân tử nước và rượu khiến rượu uống không có độ êm, mềm. Bên cạnh đó, rượu vừa nấu thường hay có mùi hăng hắc, ngai ngái. Đây là mùi của các tạp chất có hại trong rượu như methanol, andehit. Những tạp chất này đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Trong khi đó, rượu để lâu năm sẽ được oxi hóa và mềm các thành phần rượu, hàm lượng độc tố cũng giảm đi nhiều theo thời gian. Rượu lâu năm không chỉ thơm ngon, hương vị đặc biệt mà còn an toàn cho sức khỏe.

Liên Hệ Mua Men Rượu Việt Nam

  • Đại lý men rượu tại Buôn Ma Thuột: 58 Đồng Sỹ Bình- P. Tân Thành – TP. BMT – T. Đăklăk
  • Hotline, Zalo : 0987 043 822 (Ms. Nhung )
  • Máy bàn: 0262 3853619

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *